Giờ mở cửa: 08:30 - 21:00 các ngày trong tuần Hotline hỗ trợ khách hàng: 036 333 0304
Dan Camera - Tech for Social Good

GoPro Quik: Khắc phục sự cố trên ứng dụng | Dành riêng cho Android

Thứ Năm, 03/08/2023
Bách

GoPro Quik: Khắc phục sự cố ứng dụng Android

14 Tháng ba, 2023

Tất cả các phiên bản Android hiện đang chạy GoPro Quik phải được bật Dịch vụ vị trí để GoPro Quik quét thành công các camera. Kích hoạt bất kỳ cấp dịch vụ vị trí nào sẽ cho phép quét Wi-Fi, vì vậy bạn có thể sử dụng chế độ vị trí tiết kiệm pin để tiết kiệm pin.

Cảnh báo : Nếu bạn gặp sự cố khi ghép nối hoặc tải nội dung từ ứng dụng xuống thiết bị của mình và đang sử dụng VPN hoặc phần mềm Chống vi-rút, vui lòng đảm bảo xóa phần mềm hoặc tắt VPN của bạn.


Bật quyền vị trí

  1. Mở ứng dụng cài đặt chính và điều hướng đến [Vị trí]. 
  2. Hãy đảm bảo bật/tắt Vị trí được đặt thành [Bật].

    

* Nếu bạn nhấp vào [Chuyển đến Cài đặt] trong GoPro Quik thì nó sẽ đưa bạn trực tiếp đến màn hình Vị trí.



Đối với các sự cố kết nối, tốt nhất bạn nên thiết lập lại mọi thứ. Điều đó bao gồm ứng dụng, máy ảnh và thiết bị của bạn.

Đặt lại thiết bị của bạn

  1. Khởi động lại điện thoại của bạn.
  2. Điều hướng đến cài đặt và tắt Bluetooth và Wi-Fi, sau đó bật lại.
  3. Xóa mọi kết nối GoPro khỏi menu cài đặt Wi-Fi.
  4. Hủy ghép nối mọi GoPro khỏi menu Bluetooth.

Đặt lại GoPro Quik

  1. Mở GoPro Quik và xóa GoPro của bạn khỏi bộ chọn máy ảnh. (Nhấn và giữ vào hình ảnh máy ảnh).
  2. Xóa bộ nhớ cache khỏi ứng dụng: Cài đặt > Ứng dụng > GoPro Quik > xóa bộ nhớ cache.
  3. Đóng GoPro Quik và mở lại.

Đặt lại máy ảnh

  1. Tắt Wi-Fi, sau đó bật lại.
  2. Cung cấp năng lượng cho GoPro của bạn.
  3. Nếu các tùy chọn trên không hoạt động, hãy thử tháo và lắp lại pin của máy ảnh.

Sửa chữa GoPro của bạn thành GoPro Quik

  1. Đặt máy ảnh của bạn ở Chế độ ghép nối .
  2. Bật kết nối Wi-Fi hoặc kết nối không dây.
  3. Mở GoPro Quik và nhấn vào camera.
  4. GoPro Quik sẽ kết nối với máy ảnh của bạn qua bluetooth và hướng dẫn bạn quy trình ghép nối.
  • Một số thiết bị ở một số khu vực yêu cầu GoPro phải ở băng tần Wi-Fi 2,4 GHz.

Xóa mục máy ảnh khỏi lịch sử thiết bị của ứng dụng và ghép nối lại

Kết nối giữa ứng dụng và máy ảnh có thể không đồng bộ, đặc biệt là khi cố gắng kết nối lại với máy ảnh đã ghép nối trước đó. Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối lại với máy ảnh đã ghép nối trước đó với ứng dụng, trước tiên hãy thử khởi động lại thiết bị của bạn vì thao tác này sẽ đặt lại cài đặt Bluetooth của bạn.

Các bước bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách xóa mục máy ảnh khỏi lịch sử thiết bị của ứng dụng và ghép nối lại mục này một cách mới nếu việc khởi động lại điện thoại của bạn không thực hiện được:

  1. Bắt đầu từ màn hình chính của ứng dụng, hãy chọn biểu tượng máy ảnh ở góc dưới cùng bên phải của ứng dụng.
  2. Nhấn vào ở góc trên cùng bên phải. Thao tác đó sẽ đưa bạn đến menu máy ảnh nơi bạn có thể [Gỡ máy ảnh].
  3. Xóa các mục Bluetooth:
    1. Chuyển đến [Cài đặt] > [Bluetooth] > Nhấn vào biểu tượng bánh răng bên cạnh GoPro của bạn để vào Cài đặt Bluetooth > nhấn vào [Quên]. Bluetooth hiện đã được đặt lại cho máy ảnh đó trên thiết bị Android của bạn. 
    2. Ghép nối máy ảnh với ứng dụng.
    3. Bật máy ảnh và vào [Kết nối] > [Kết nối không dây] > [Ứng dụng GoPro].
    4. Tiếp theo, trên ứng dụng, chạm vào biểu tượng [+] ở trên cùng màn hình. Sau đó chọn [Kết nối máy ảnh]. 
  4. Xóa các mục Wi-Fi:
    1. Mở danh sách mạng Wi-Fi của bạn.
    2. Chuyển đến Nâng cao.
    3. Tìm và chọn mạng GoPro của bạn
    4. Nhấn vào biểu tượng bánh răng hoặc nhấn và giữ biểu tượng đó, sau đó chọn [Quên].
    5. Thử ghép nối lại máy ảnh với ứng dụng bằng cách đặt máy ảnh của bạn ở chế độ ghép nối và chọn [Thêm Máy ảnh] trong menu Máy ảnh. Bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn bổ sung để hướng dẫn quy trình ghép nối 
  5. Thử ghép nối lại máy ảnh với ứng dụng bằng cách đặt máy ảnh của bạn ở chế độ ghép nối và chọn [Thêm Máy ảnh] trong menu Máy ảnh. 

Sự cố kết nối: 5GHz so với 2,4GHz

Theo mặc định, GoPro HERO6 và ​​các máy ảnh mới hơn phát băng tần Wi-Fi được tự động đặt thành 5GHz. Tùy thuộc vào thiết bị của bạn hoặc thậm chí cả khu vực địa lý của bạn, điều này đôi khi có thể dẫn đến sự cố kết nối khiến thiết bị của bạn không thể tìm thấy và kết nối với máy ảnh của bạn.

Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối máy ảnh với thiết bị di động, hãy kiểm tra để đảm bảo thiết bị di động của bạn hỗ trợ Wi-Fi 5GHz. Nếu không, hãy thử chuyển máy ảnh của bạn sang 2.4GHz theo hướng dẫn sau:

HERO11 Black, HERO10 Black , HERO9 Black, MAX, HERO8 Black, HERO7 Black, White & Silver

  1. Vuốt xuống trên màn hình LCD phía sau của máy ảnh và nhấn vào [Preferences].
  2. Nhấn vào [Kết nối] và cuộn xuống để nhấn vào [Wi-Fi Band].
  3. Chọn [2.4GHz] và thử kết nối lại với máy ảnh.

HERO6 Black

  1. Vuốt xuống trên màn hình LCD phía sau của máy ảnh và nhấn vào [Kết nối].
  2. Cuộn xuống và nhấn vào [Wi-Fi Band].
  3. Chọn [2.4GHz] và thử kết nối lại với máy ảnh.

Fusion

  1. Nhấn nút Chế độ để chuyển sang [Cài đặt], sau đó nhấn nút chụp để chọn.
  2. Nhấn nút chụp để chuyển sang biểu tượng [Wi-Fi], sau đó nhấn nút Chế độ để chuyển sang [BAND].
  3. Cuối cùng, nhấn nút chụp để chuyển sang 2,4 GHz.
  4. Hãy thử kết nối lại với máy ảnh của bạn.

Có các yếu tố bổ sung có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng GoPro của bạn, ngay cả trong trường hợp thiết bị của bạn hỗ trợ Wi-Fi 5GHz. Đặc biệt, thiết bị của bạn phải có khả năng tạo kết nối 5GHz trên Kênh 161 nằm trong dải tần 5,8GHz. Ở một số khu vực/quốc gia, kênh cụ thể này bị tắt để điện thoại sử dụng, mặc dù bạn có thể kết nối thành công với Wi-Fi 5GHz tại nhà của mình trên các kênh 5GHz thấp hơn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang 2.4GHz như một bước đầu tiên để giải quyết các sự cố kết nối.
 


Xóa hoặc Quên Wi-Fi của máy ảnh

  1. Mở danh sách mạng Wi-Fi của bạn.
  2. Chuyển đến [Nâng cao].
  3. Tìm và chọn mạng của GoPro.
  4. Nhấn vào biểu tượng bánh răng hoặc nhấn và giữ rồi chọn [Quên].
  5. Thử ghép nối lại máy ảnh của bạn bằng cách đặt máy ảnh của bạn vào chế độ ghép nối và chọn [Thêm máy ảnh] trong menu máy ảnh.

Wi-Fi thông minh / Wi-Fi+ / Wi-Fi thông minh

Tương tự như Nhà cung cấp xếp hạng mạng, một số triển khai Wi-Fi thông minh phân loại các mạng Wi-Fi do máy ảnh GoPro của bạn phát là có tín hiệu kém. Do đó, một số tính năng Wi-Fi thông minh cần phải được tắt. Thực hiện theo các hướng dẫn sau để làm như vậy:

  1. Tắt “Chuyển mạng thông minh” hoặc “Chuyển mạng tự động” khỏi cài đặt Wi-Fi của điện thoại.
  2. Truy cập: Cài đặt Wi-Fi > Nâng cao > Tắt “Chuyển mạng thông minh”, “Chuyển mạng tự động”., Chuyển sang dữ liệu di động.

Nhà cung cấp xếp hạng mạng 

Bắt đầu từ Android 8.1, các hệ điều hành bắt đầu bao gồm các cài đặt Wi-Fi nâng cao nhằm phân bổ xếp hạng chất lượng cho các mạng có thể truy cập, lưu các kết nối ưa thích và đã biết của bạn, đồng thời tự động chuyển bạn sang một kết nối mạnh hơn. Tính năng này có thể gây ra sự cố khi kết nối hoặc kết nối lại với GoPro của bạn vì điện thoại sẽ phát hiện thiếu truy cập Internet trên kết nối Wi-Fi của GoPro và phân loại nó là điểm truy cập chất lượng thấp hơn. Để khắc phục sự cố này, hãy điều hướng đến [Cài đặt] > [Mạng & Internet] > [Tùy chọn Wi-Fi] > [Nâng cao] > [Nhà cung cấp xếp hạng mạng]. Chọn [Không] và thử kết nối/kết nối lại với máy ảnh GoPro của bạn.


Khắc phục sự cố dành riêng cho Huawei
 

  1. Tắt Wi-Fi+ từ màn hình cài đặt Wi-Fi của thiết bị.
  2. Bật [ON] dịch vụ định vị (GPS) trên điện thoại của bạn trước khi kết nối máy ảnh.
  3. Điều hướng đến [Cài đặt] > [Cài đặt nâng cao] > [Truy cập vị trí] > [Truy cập vị trí của tôi].

 

Viết bình luận của bạn

Tin liên quan

Rò rỉ hình ảnh và thống số DJI Osmo Action 5 Pro

Thứ Tư, 24/07/2024
Bách

Dựa trên những thông tinmới nhất, DJI Osmo Action 5 Pro hứa hẹn sẽ là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của người tiền nhiệm...

DJI đạt đến đỉnh cao của hình ảnh xuất sắc với Ronin 4D-8K mới

Thứ Tư, 24/07/2024
Bách

    Khoa học màu sắc tiên tiến của DJI trở nên sống động trong Ronin 4D-8K Ngày 14 tháng 12 năm 2023 – DJI, công ty hàng đầu...

Top 5 Flycam Tốt Nhất Hiện Tại

Thứ Bảy, 06/07/2024
Bách

  Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, flycam ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi khả năng...

Dan Camera - Tech for Social Good

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

Miễn phí ship HN, HCM

Dan Camera - Tech for Social Good

HỖ TRỢ SHIPCOD

Thanh toán khi nhận hàng

Dan Camera - Tech for Social Good

Bảo hành 1 đổi 1

12 tháng miễn phí đổi trả

Dan Camera - Tech for Social Good

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hàng chính hãng 100%

0
0363330304
Dan Camera - Tech for Social Good 0363330304
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat với chúng tôi qua Messenger Chat với chúng tôi qua Messenger